Bụng dưới là phần được tính từ rốn xuống xương chậu. Ở nam giới, vùng này bao gồm các bộ phận quan trọng như trực tràng, đại tràng, hệ thống đường tiết niệu, tuyến tiền liệt, mô mỡ… Do đó, khi có hiện tượng đau bụng dưới ở nam giới chứng tỏ các bộ phận này đang bị tổn thương. Vậy đau bụng dưới ở nam giới là gì và điều trị ra sao? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây đau bụng dưới ở nam giới

Đau bụng dưới thực chất là dấu hiệu cảnh báo nam giới có thể mắc mắc một trong số bệnh lý nam khoa dưới đây.

Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt là một bộ phận quan trọng, có chức năng sản xuất và dự trực tinh dịch. Do đó, khi bộ phận này bị viêm nhiễm, cánh mày râu sẽ phải đối mặt với nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản.

Viêm bàng quang: Là một trong các dạng viêm bàng quang thường gặp. Bệnh thường gây ra cảm giác đau bụng dưới âm ỉ, kèm theo các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu khó, đau khi quan hệ, đau vùng xương mu,..

Xoắn tinh hoàn: Đối với những người đàn ông bị vặn xoắn tinh hoàn, có thể cảm thấy đau vùng bụng dưới rốn trầm trọng. Đau thường xuất hiện với nôn, buồn nôn và đau ở tinh hoàn. Nâng tinh hoàn lên có thể giảm bớt đau, nhưng đau vẫn hiện diện và có thể dần đến hoại tử tinh hoàn nếu không được điều trị ngay.

Đau bụng dưới ở nam giới dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Sỏi thận: Thận bị bám các mô sỏi do sự tích tụ của các chất cặn không được đào thải. Khi sỏi di chuyển sẽ gây đau bụng dưới, đua vùng chậu hoặc tiểu ra máu. Sỏi càng lớn thì các cơn đau càng dữ dội hơn.

Viêm đường tiết niệu: Viêm đường tiết niệu bao gồm viêm nhiễm ở các bộ phận niệu đạo, bàng quang, thận,…khiến vùng bụng dưới đau quặn từng cơn, đau âm ỉ. Bệnh nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời, chúng có thể khiến bệnh nhân phải đối mặt với các chứng suy thận, vô sinh, viêm nhiễm ngược dòng rất nguy hiểm.

Ung thư tinh hoàn: Mắc phải căn bệnh này, nam giới thường sẽ cảm thấy bị đau nhức ở tinh hoàn, đau bụng dưới sau khi quan hệ. Ung thư tinh hoàn là căn bệnh vô cùng nguy hiểm và khó điều trị, một khi bị mắc bệnh nam giới có nguy cơ vô sinh hiến muộn rất cao, thậm chí có thể gây tử vong.

Bên cạnh đó, những cơn đau bụng dưới ở nam giới cũng còn là dấu hiệu của các bệnh lý khác như viêm đại tràng, viêm ruột thừa,… Do đó, nam giới không được chủ quan trước hiện này. Ngay sau khi phát hiện những triệu chứng trên, cần tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, phát hiện bệnh sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Địa chỉ điều trị đau bụng dưới ở nam giới hiệu quả

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Hải Dương chính là một trong những cơ sở y tế mà bệnh nhân được bệnh nhân tin tưởng ghé đến, chúng tôi đã chữa trị hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân mắc chứng đau bụng dưới với những ưu điểm sau:

icon Phương pháp điều trị đau bụng dưới hiệu quả: Tùy theo từng nguyên nhân cụ thể mà sau quá trình thăm khám, xét nghiệm chuyên sâu, các bác sĩ chuyên nam khoa sẽ tiến hành chỉ định phương pháp phù hợp, giúp điều trị đau bụng dưới ở nam giới 1 cách tối ưu:

icon Phương pháp nội khoa: Điều trị bằng thuốc cho những trường hợp phát hiện sớm, nhằm giúp tiêu viêm, giảm đau, phục hồi chức năng và ngăn ngừa biến chứng.

=> Lưu ý: Thuốc nên được bác sĩ kê đơn hơn là những thực phẩm không rõ nguồn gốc ở trên thị trường

icon Phương pháp ngoại khoa: Với những trường hợp do bệnh lý bác sĩ sẽ chỉ định thủ thuật ngoại khoa như Phương pháp vật lý trị liệu – CRS, Phương pháp hồng quang 3D,… Điều trị đau bụng dưới khi xuất tinh, tỉ lệ thành công đạt trên 98%, an toàn, tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Phòng Khám Hải Dương địa chỉ điều trị đau bụng dưới ở nam giới hiệu quả

icon Đội ngũ y bác sĩ điều trị bệnh nam khoa giàu kinh nghiệm: Gồm các bác sĩ chuyên khoa bệnh nam khoa có trình độ cao, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm và luôn mang đến những kết quả điều trị hiệu quả cho các ca chữa trị bệnh nam khoa trong đó có tình trạng đau bụng dưới.

icon Trang thiết bị điều trị hiện đại: Phòng khám dùng những thiết bị hiện đại nhất để phục vụ cho quy trình điều trị đau bụng dưới, đảm bảo được tính an toàn, chính xác và nhanh chóng.

icon Thông tin bảo mật: Hiểu được tâm lý e ngại của người bệnh nên phòng khám luôn đảm bảo việc bảo mật thông tin cá nhân, tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài nếu chưa có sự cho phép từ người bệnh.

icon Chi phí điều trị hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng đau bụng dưới của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về vấn đề đau bụng dưới ở nam giới là triệu chứng của bệnh gì. Đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc gọi đến số Hotline: 0377 876999 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn tận tình và đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí!