Vô sinh, viêm nhiễm ngược dòng, thậm chí làm giảm ham muốn chuyện “phòng the” đều là những tác hại khôn lường của viêm tinh hoàn có thể gây ra. Do đó, để bảo vệ sức khỏe và đời sống hạnh phúc gia đình thì việc phát hiện và hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời là điều hết rất cần thiết. Bài viết sau đây là chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Làm sao để biết bản thân mắc bệnh viêm tinh hoàn?

Viêm tinh hoàn là bệnh viêm (sưng) một hoặc hai tinh hoàn trong bìu dái. Theo các bác sĩ chuyên khoa viêm tinh hoàn thường do 2 nguyên nhân chính gây ra, cụ thể:

+ Viêm tinh hoàn do quai bị: Rất nhiều cánh mày râu thường chủ quan khi mắc quai bị mà không biết rằng, chúng rất dễ gây biến chứng dẫn đến viêm tinh hoàn mãn tính.

+ Viêm tinh hoàn do lây nhiễm bệnh tình dục: Các vi khuẩn, vi rút lây bệnh qua đường tình dục như khuẩn lậu, HPV, khuẩn E.coli hay nấm candida là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm ở tinh hoàn. Ngoài ra, viêm tinh hoàn còn do lây viêm nhiễm từ các căn bệnh viêm đường tiết niệu, viêm bao quy đầu, dương vật bị chấn thương,…cũng là những tác nhân dẫn đến căn bệnh này.

Nhận biết tình trạng viêm tinh hoàn ở nam giới.

Khi bị viêm tinh hoàn, phái mạnh có thể nhận biết bệnh qua những triệu chứng sau đây:

Đau nhức ở vùng bìu, háng và bẹn.

Tinh hoàn bị đau, sưng to, đặc biệt là khi chạm vào hoặc đứng lâu, ngồi lâu.

Sờ nắn có cảm giác bên trong bìu chứa dịch, da bìu sưng đỏ.

Cơ thể mệt mỏi, sốt cao, ớn lạnh.

Mào tinh hoàn dày, khi ấn vào có cảm giác đau, mào tinh hoàn dày.

Đi tiểu ra máu, tinh hoàn có biểu hiện xơ cứng.

Khuyến cáo từ bác sĩ: Ngay khi có dấu hiệu bất thường nghi ngờ viêm tinh hoàn nam giới nên nhanh chóng đến các cơ chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Các tác hại nguy hiểm của viêm tinh hoàn

Tuy chỉ là một bệnh lý viêm nhiễm thông thường nhưng nếu không được hỗ trợ hỗ trợ điều trị kịp thời, viêm tinh hoàn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Viêm tinh hoàn gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nam giới.

Teo tinh hoàn: Theo thống kê, có hơn 60% bệnh nhân bị chứng teo tinh hoàn do viêm nhiễm gây ra.

Áp xe bìu: Các mô bị viêm nhiễm chứa mủ lâu ngày sẽ gây áp xe, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe.

Vô sinh: Bệnh khiến cho chất lượng tinh trùng giảm, tinh hoàn yếu dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn rất cao, thậm chí mất hẳn khả năng sinh sản.

Chức năng sinh lý bị suy giảm: Tình trạng đau nhức ở vùng bìu ảnh hưởng đến đời sống “chăn gối”, gây ra các hiện tượng rối loạn cương dương, giảm khoái cảm, xuất tinh sớm.

Bên cạnh đó, viêm tinh hoàn còn có thể gây viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, ung thư tinh hoàn nếu không được phát hiện sớm và hỗ  trợ hỗ trợ điều trị kịp thời.

Cách hỗ trợ hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn như thế nào?

Để xác định bệnh nhân có bị viêm tinh hoàn hay không, bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp khám lâm sàng, siêu âm tinh hoàn, xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch niệu đạo, tổng phân tích nước tiểu,… Sau khi xác nhận nguyên nhân gây viêm tinh hoàn, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể bằng phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa điều trị viêm tinh hoàn thích hợp nhất.

Phương pháp dùng thuốc: Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm tinh hoàn cấp tính, đặc biệt là trong giai đoạn đang bị virus quai bị tấn công, thuốc chống lại virus, kháng viêm, kháng khuẩn được áp dụng. Bên cạnh đó, bác sĩ áp dụng phương pháp nâng bìu, áp lạnh vùng bìu để làm giảm áp lực và duy trì nhiệt độ bìu thích hợp, tránh làm tổn thương đến khả năng sinh tinh và sản xuất testosterone của tinh hoàn.

Phương pháp ngoại khoa: Trường hợp bị viêm tinh hoàn nặng, bác sĩ sẽ dựa vào từng nguyên nhân cụ thể mà áp dụng các phương pháp như:

iconPhương pháp CRS: Được áp dụng trong trường hợp viêm nhiễm nam khoa do vi khuẩn, nấm men,… Bác sĩ sử dụng sóng siêu âm, sóng không gian,… nhằm tạo ra nhiệt lượng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, giúp lưu thông các mạch máu bị tắc nghẽn, giảm sưng viêm, giảm đau nhanh chóng.

iconPhương pháp DHA: Là một trong những phương pháp tiên tiến trong điều trị viêm tinh hoàn do bệnh xã hội lậu gây ra.

Đến Phòng khám đa khoa Trường Hải chữa viêm tinh hoàn hiệu quả.

Ngoài ra một số phương pháp ngoại khoa khác cũng được áp dụng để làm giảm tình trạng sưng, viêm tinh hoàn như chiếu sóng viba, cắt nang mào tinh hoàn,…

Phòng khám đa khoa Trường Hải hiện là một trong những cơ sở chuyên nam khoa uy tín, chất lượng cao tại TP Hải Dương được Sở Y Yế cấp phép hoạt động. Với những thiết bị xét nghiệm có tính chuẩn xác cao, cùng với kinh nghiệm và tay nghề lâu năm của chuyên gia chuyên khoa trong việc chẩn đoán và chữa viêm tinh hoàn, phòng khám đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân viêm tinh hoàn khi đến đây.

Về chi phí hỗ trợ hỗ trợ điều trị, tùy thuộc vào mức độ, yêu cầu phương pháp hỗ trợ hỗ trợ điều trị,… của từng bệnh nhân mà mức chi phí sẽ khác nhau. Đến với Phòng khám đa khoa Trường Hải, tất cả các hạng mục chi phí đều tuân thủ với quy định của Sở Y tế và phù hợp với mọi điều kiện, hoàn cảnh của bệnh nhân. Do đó, bạn có thể yên tâm hơn khi đến hỗ trợ khám hỗ trợ chữa viêm tinh hoàn tại đây.

Phòng khám có quy trình làm việc chuyên nghiệp: Tư vấn online/ trực tiếp, hướng dẫn và xử lý hồ sư thủ tục được thực hiện nhanh, gọn, không để bệnh nhân chen lấn, chờ đợi. Khám chữa bệnh khép kín: Mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” tế nhị, riêng tư. Mọi thông tin bệnh nhân được trọng và bảo mật an toàn.

Trên đây là một số thông tin về bệnh viêm tinh hoàn, nếu còn cần thêm thông tin, bạn có thể NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới hoặc gọi đến Hotline: 096 128 0513 để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp, mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh nhấy và có thể đặt lịch hẹn thăm khám trực tuyến.