Đối với nữ giới, buồng trứng là bộ phận quan trọng thiết yếu, kích thích quá trình rụng trứng và phóng noãn trong mỗi chu kì. Nên khi bộ phận này bị viêm nhiễm bởi các vi khuẩn tấn công thì viêm buồng trứng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của phụ nữ. Vậy nguyên nhân gây viêm buồng trứng ở nữ giới là gì? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Vì sao nữ giới bị viêm buồng trứng?

Theo ý kiến của các chuyên gia tại Phòng khám Hải Dương chất lượng cao, nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng ở nữ giới bao gồm:

icon Quan hệ không lành mạnh: Viêm buồng trứng là do viêm nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Vì trong quan hệ cùng đối tác, bạn không sử dụng biện pháp an toàn hoặc quan hệ với nhiều bạn tình. Riêng đối với cầu khuẩn lậu, khi chị em bị lây nhiễm sẽ lan rộng lên bờ niêm mạc, gây viêm buồng trứng cấp tính. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời bệnh sẽ rất nguy hiểm.

icon Do tác động ngoại khoa: Trong quá trình tiến hành phẫu thuật phụ khoa hay sau khi nạo hút thai vô tình tổn hại đến tử cung, dẫn đến viêm phúc mạc nghiêm trọng, viêm nhiễm lan sang buồng trứng.

Viêm buồng trứng nguyên nhân do đâu?

icon Tình trạng sức khỏe: Người bệnh vừa trải qua quá trình sinh đẻ hoặc sau khi bị sẩy thai khiến sức đề kháng giảm mạnh. Điều này khiến bạn bị viêm nhiễm âm đạo, tử cung và lan rộng đến ống dẫn trứng, buồng trứng, gây ra viêm buồng trứng.

icon Vấn đề vệ sinh: Phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt của chị em, chị em phụ nữ chưa biết cách giữ gìn vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ dễ gây ra các bệnh buồng trứng. Do quan hệ trong thời kì kinh nguyệt, hoặc sau khi quan hệ xong không kịp thời vệ sinh vùng kín, hay quan hệ tầng suất cao…đều rất dễ khiến các vi khuẩn có thời cơ xâm nhập và tạo thành viêm nhiễm.

icon Do mắc bệnh phụ khoa khác: Chị em nếu mắc một số bệnh phụ khoa liên quan đến cơ quan sinh dục ngoài (viêm âm hộ, viêm âm đạo,…) nhưng không điều trị triệt để sẽ làm cho chứng viêm tái đi tái lại nhiều lần, lần sau nghiêm trọng hơn lần trước, tổ chức viêm xâm lẫn sang vùng lân cận bao gồm nội mạc tử cung, buồng trứng.

icon Một số yếu tố khác: Sau khi tiến hành nhận hỗ trợ điều trị các cơ quan như tử cung, tạo hình ống dẫn trứng, thông dịch ống dẫn trứng…cũng có thể gây ra viêm nhiễm. Hay các thao tác tiến hành tại tử cung, do không được khử trùng nghiêm ngặt cũng có thể dẫn đến viêm buồng trứng.

Viêm buồng trứng có nguy hiểm không?

Các chuyên gia phụ khoa nhấn mạnh, bênh viêm buồng trứng nếu không được hỗ trợ thăm khám kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nữ giới, cụ thể như:

Ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống: Viêm buồng trứng khiến phụ nữ liên tiếp phải đối mặt với các cơn đau âm ỉ khu vực bụng dưới, khu vực chậu, đau lưng, khiến cơ thể mệt mỏi khiến chất lượng cuộc sống bị suy giảm.

Suy giảm sức đề kháng: Khi các vi khuẩn có hại lấn át các vi khuẩn có lợi sẽ khiến hệ miễn dịch bị suy giảm, tạo điều kiện cho một số tác nhân gây hại tấn công và gây bệnh.

Làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: Viêm buồng trứng ở giai đoạn mãn tính nếu không được điều trị sớm sẽ lây nhiễm sang ống dẫn trứng, khiến vòi trứng bị tắc cản trở đường đi của tinh trùng vào gặp trứng, quá trình thụ tinh không thể diễn ra, từ đó tăng nguy cơ vô sinh nữ.

Gây ung thư buồng trứng: Nghiên cứu khoa học đã cho thấy phụ nữ bị viêm buồng trứng có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao gấp 10 lần người bình thường. Những khối u được hình thành do viêm buồng trứng thường là u ác tính và di căn, đe dọa tính mạng người bệnh.

icon Chính vì vậy, ngay khi có nghi ngờ bản thân mắc bệnh viêm buồng trứng hoặc có triệu chứng bất thường từ cơ thể thì bạn nên đến gặp bác sĩ để nhận tư vấn ngay.

BỊ VIÊM BUỒNG TRỨNG NÊN CHỮA TRỊ Ở ĐÂU?

Nếu chị em đang ở khu vực Hải Dương, cũng như các tỉnh thành lân cận thì hãy an tâm thăm khám và chữa viêm buồng trứng tại Phòng Khám Đa Khoa Hải Dương. Trong suốt thời gian hoạt động khám chữa bệnh, Phòng Khám Hải Dương luôn được đánh giá cao từ giới chuyên môn và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ đông đảo người bệnh trong lẫn ngoài thành phố, uy tín chất lượng ngày càng đồn xa, được người bệnh khắp nơi yêu mến.

icon Viêm buồng trứng là một bệnh do nhiễm khuẩn nên nguyên tắc điều trị chủ yếu là tiêu diệt các tác nhân gây hại. Thông thường, trong giai đoạn cấp tính, bệnh nhân thường được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh để kìm hãm sự sinh sôi của vi khuẩn và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

icon Khi viêm buồng trứng ở giai đoạn mãn tính và đã gây ra những biến chứng chẳng hạn như viêm tắc ống dẫn trứng. Việc điều trị bằng thuốc kháng sinh không thể đạt hiệu quả như mong muốn. Bệnh nhân cần đến một số sự can thiệp ngoại khoa để cải thiện tắc nghẽn, làm sạch dịch ứ do viêm nhiễm gây ra.

Phòng Khám Đa Khoa Hải Dương chữa viêm buồng trứng an toàn, hiệu quả

quy đầu nổi mẫn đỏĐến với Phòng Khám Đa Khoa Hải Dương, bệnh nhân sẽ được điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm. Cơ sở hạ tầng khang trang, thiết bị máy móc y khoa hiện đại, môi trường sạch sẽ, thoáng mát, thủ tục tối giản không chờ đợi lâu. Hơn nữa, chi phí khám bệnh đảm bảo hợp lý, niêm yết công khai theo đúng quy định, thông tin cá nhân bảo mật,…

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về nguyên nhân gây viêm buồng trứng, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc liên hệ đến số Hotline: 096 128 0513 để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể.